Camera giám sát Reoqoo

Camera giám sát Reoqoo


Intel công bố nền tảng Atom thế hệ tiếp theo

Trung Dt
22/12/2009 2:19Phản hồi: 22
Intel công bố nền tảng Atom thế hệ tiếp theo
[imgr]http://www.tinhte.com/forum/imagehosting/77424b302be5ad1d1.jpg[/imgr]Ngày 21/12, tập đoàn Intel đã công bố những bộ vi xử lý Intel Atom mới với đồ họa được tích hợp trực tiếp vào bộ vi xử lý, cho phép cải thiện hiệu suất hoạt động và tạo ra những thiết kế nhỏ gọn hơn, tiết kiệm điện năng tiêu thụ hơn trong một thế hệ mới của những netbook và máy tính để bàn sơ cấp trên nền tảng Atom.

Nền tảng Intel Atom mới nhất, tên mã trước đây là Pine Trail, bao gồm:
  • Một bộ vi xử lý Intel® Atom™ mới, N450, và môt chipset tiêu thụ điện năng thấp mới Intel® NM10 Express (dành cho netbook).
  • Đối với các máy tính để bàn sơ cấp, nền tảng này bao gồm bộ vi xử lý Intel® Atom™ D410 hoặc bộ vi xử lý hai nhân D510, kết hợp với chipset Intel® NM10 Express.

Bộ vi xử lý Atom được thiết kế hoàn toàn mới dành cho các thiết bị nhỏ gọn và có mức tiêu thụ điện năng thấp, và hiện tại vẫn là con chip nhỏ nhất của Intel được xây dựng trên quy trình sản xuất cổng kim loại hi-k 45 nanomet (nm) của Intel. Kích thước đóng gói tổng thể, bao gồm cả chipset, càng trở nên nhỏ gọn hơn nhờ tăng cường khả năng tích hợp và công nghệ sản xuất 45nm, đồng nghĩa với việc sẽ có những thiết kế hệ thống nhỏ gọn hơn, chi phí sản xuất thấp hơn dành cho các OEM đồng thời nâng cao hiệu suất hoạt động.

Một trong những tính năng quan trọng nhất của nền tảng mới này là việc tích hợp hệ thống điều khiển bộ nhớ và đồ họa vào trong bộ vi xử lý, lần đầu tiên được áp dụng trên những con chip x86 trong ngành công nghiệp. Điều đó có nghĩa là hai chip (CPU + chipset) thay cho ba chip trước kia (CPU, chipset và bộ điều khiển I/O), một TDP thấp hơn và hạ thấp mạnh mẽ các chi phí, footprint và điện năng tiêu thụ. Nền tảng netbook này sẽ cải thiện 20% về mức tiêu thụ điện năng trung bình và có kích thước đóng gói nhỏ hơn so với nền tảng Atom trước đó. Điều này sẽ mang lại những thiết kế hệ thống tích hợp nhỏ gọn hơn và có thời gian sử dụng pin lâu hơn. Nhờ việc tích hợp này, footprint tổng thể của nền tảng netbook sẽ được giảm xấp xỉ 60%. Trong các máy tính để bàn sơ cấp, footprint sẽ được giảm gần 70% và TDP sẽ thấp hơn khoảng 50% so với thế hệ trước.




N450 là bộ vi xử lý Atom đơn nhân với bộ nhớ đệm L2 có dung lượng 512K và TDP cho cả bộ là 7 watt bao gồm cả chipset. D410 dành cho máy tính để bàn sơ cấp là bộ vi xử lý Atom đơn nhân với bộ nhớ đệm L2 có dung lượng 512K và TDP cho cả bộ là 12 watt bao gồm cả chipset, và D510 dành cho máy tính để bàn sơ cấp là bộ vi xử lý hai nhân với bộ nhớ đệm L2 có dung lượng 1MB và TDP cho cả bộ là 15 watt bao gồm cả chipset. Những chip mới này đều hoạt động với xung nhịp là 1,66GHz.

Mức giá và tính sẵn sàng của sản phẩm sẽ được công bố vào tháng 1 khi những hệ thống này được cung cấp rộng rãi trên thị trường bởi các nhà OEM.

Nguồn: Intel
22 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

teethe
ĐẠI BÀNG
14 năm
Tớ không hào hứng với netbook và nettop.
Thấy vậy chứ, sau này người ta sẽ dùng netbook nhiều đấy.:rolleyes: vừa đẹp, vừa nhẹ, có thể xách đi rất thoải mái. dùng với công việc văn phòng, lướt web là quá ok.. nếu có tiền mình cũng muốn mua một cái để xài. :yes4lo:
Người lớn làm việc lớn, thằng nhỏ làm việc nhỏ..... em netbook tuy nhỏ nhưng dai, làm việc nhẹ mà pin sài lâu quá đã..:wink0st: còn máy mạnh mà pin sài kém, lại gặp mấy anh thích cài game nặng nữa, cài miệt mài cỡ nào thì cũng mau die....:eek4wd:
lovellll
ĐẠI BÀNG
14 năm
chuẩn rồi!đồng tình quan điểm
netbook chạy chậm như cái con... điện thoại.
đúng là cái đồ làm kiểng.
Le Dzung.
ĐẠI BÀNG
14 năm
Vấn đề là download cả đêm đến cuối tháng tính tiền điện đỡ shock hơn mấy con máy Core i7 😁
csk88
ĐẠI BÀNG
14 năm
Hì mỗi người 1 nhu cầu mà cậu ^^ Tớ dùng để lướt web, văn phòng dùng máy xịn k biết để làm gì. Netbook pin lại trâu :">
h2media1
ĐẠI BÀNG
14 năm
vâng cái đồ làm kiểng đó tôi làm bao nhiêu là việc đó. làm ơn có não suy nghĩ trước khi nói nha
bluesight
TÍCH CỰC
14 năm
mấy cái netbook với nettop dùng chơi torrent thì ... vkl . 😁
bebe2009
TÍCH CỰC
14 năm
thêm ít nữa làm con Laptop cùi thêm đc khối chức năng và sức mạnh 😁
teethe
ĐẠI BÀNG
14 năm
Hix, tham tiền nên tối tạo ra một đống rác công nghê. Sau này chỉ khổ con cháu thôi...
lovellll
ĐẠI BÀNG
14 năm
cái đống rác công nghệ đó nó tiết kiệm điện đó bạn à. cũng nhờ nó mà thêm nhiều người được tiếp cận công nghệ đó.
teethe
ĐẠI BÀNG
14 năm
Muốn người khác tôn trọng, bạn nên học cách tôn trọng người khác. Các ý kiến trái chiều vẫn được tôn trọng, bạn vẫn có thể bảo lưu quan điểm của bạn nhưng xúc phạm người khác không phải là cách đối xử của người biết suy nghĩ. Mình không tin là bạn thông minh và hiểu biết hơn nhiều người trên diễn đàn này đâu.
lovellll
ĐẠI BÀNG
14 năm
ờ thế mình xin lỗi bạn nha! mình tôn trọng bạn nhiều lắm. uhm mà mình có nói là mình thông minh đâu mà bạn nói vậy nhỉ.
à quyên cái dồng bên dưới chỉ là quan điểm của mình thôi.nó không fải nói bạn đâu nha. dừng giật mình như thế có hại cho sức khỏe lắm đó
teethe
ĐẠI BÀNG
14 năm
Thật sự, nên chấm dứt đôi co kiểu này, mình là người đã hơn 30 tuổi, không dám tự hào gì về những gì mình đã từng trải qua. Nhưng mình chưa bao giờ cố ý xúc phạm người khác một cách thiếu suy nghĩ như bạn. Không nên mất thời gian thêm nữa nhé.
h2media1
ĐẠI BÀNG
14 năm
ho ho hóa ra bấy lâu nay mình dùng là rác công nghệ đây
Lâu lâu đọc vài bài phát biểu mà đỡ stress 😁
khoa125
TÍCH CỰC
14 năm
tiết kiệm điện và ít khỏe của đi, cái nào cũng có cái hay của nó
Makoto
TÍCH CỰC
14 năm
Để cái netbook vừa treo máy game + torrent thì sướng phải biết...
sambidao88
ĐẠI BÀNG
14 năm
em thấy đa phần các cô các chị thik xài netbook hơn cả....nhỏ , nhẹ , xinh...mấy chị ý đâu quan tâm là nó có mạnh hay ko chơi game đỉnh hay ko , người ta chỉ cần trồng dc rau trên FB là vui rồi , nên các bác ở đây cãi nhau chi thêm mệt , mất tình anh em...Quan điểm của em netbook xứng đáng với cái gọi là thiết bị di động....còn việc khác thì thôi đừng bàn tiếp :laugh8kb:
dib
TÍCH CỰC
14 năm
sản phẩm có mục đích và nguoi dùng riêng của nó! chú nào không thích thì thôi chứ mạt sát ng dùng và netbook thì o hay tí nào!
mỗi người đều có 1 cách nhìn nhận và lựa chọn máy đúng theo sở thích riêng của mình,tùy vào khả năng mình lựa chọn máy cho đúng ý mình thôi và mục đích sự dụng nó ....em xin hết lời
mấy con này chỉ dùng để down torrent thôi! Không biết con này ra sao chứ con trước thì nghe nói tốn điện dã man. Lý do là con chíp sét chứ không phải cpu. Intel cải tiến cpu nhưng chíp set thì lại giữ nguyên. Thành ra mua về coi như huề vốn.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019