Thử dùng đinh đâm xuyên pin Blade và pin thường của BYD: pin thường nổ

cuhiep
24/4/2024 23:27Phản hồi: 101
Thử dùng đinh đâm xuyên pin Blade và pin thường của BYD: pin thường nổ
Mời anh xem qua thử nghiệm dùng một cây đinh nhọn đâm qua hai cục pin đang được dùng làm xe điện hiện nay. Một là pin Blade (pin dạng thanh mỏng) của BYD và một là pin dạng khối dày hơn vốn đang được dùng khá phổ biến trên các xe điện trên thị trường.



Thử nghiệm này cho thấy khi một vật nhọn, cứng đâm qua pin thì pin Blade của BYD không nổ trong khi với pin khác trong thí nghiệm thì xì khói, nổ và tạo ra rất nhiều nhiệt. Mình đứng cách vách kính khoảng gần 3m nhưng vẫn cảm nhận được nhiệt hắt ra xuyên qua lớp kính.

Anh em cũng lưu ý là một vụ tai nạn gây đến cháy xe thì có rất nhiều lý do. Pin chỉ là một trong các lý do đó.
BYD-Blade-Battery-Test-Tinhte-cuhiep-09.jpg
Đây là lúc pin bị nổ tạo ra một lượng nhiệt rất lớn.


BYD-Blade-Battery-Test-Tinhte-cuhiep-01.jpg
Hình dáng của pin Blade so với pin thường. Đây là công nghệ mà BYD tự hào và tạo ra sự khác biệt giữa họ và các công ty khác. Nếu cty nào mua pin của họ thì có thể có công nghệ này luôn. BYD không chỉ bán xe mà còn bán cả pin.

BYD-Blade-Battery-Test-Tinhte-cuhiep-02.jpg
So với độ dày của iPhone 15 Pro thì anh em có thể thấy được độ mỏng của nó. Điều này cũng giúp cho cục pin của xe có thể gọn gàng hơn, chiếm ít không gian hơn khi ở trên xe.

BYD-Blade-Battery-Test-Tinhte-cuhiep-12.jpg
Đây là một cục pin lớn của xe được ghép thành bởi từ nhiều cục pin Blade của BYD. Nó giảm lượng dây điện để kết nối, giảm không gian chung của cục pin, hình dáng nó cũng mỏng hơn. Như vậy nó sẽ chiếm ít không gian hơn. Độ cao của sàn xe cũng không như các xe điện dùng công nghệ pin khác vốn có cục pin to hơn.

BYD-Blade-Battery-Test-Tinhte-cuhiep-11.jpg
Cục pin khác ở một thiết kế vuông hơn

BYD-Blade-Battery-Test-Tinhte-cuhiep-10.jpg
Khói xì ra khi đi bắt đầu đâm vào pin

Quảng cáo


BYD-Blade-Battery-Test-Tinhte-cuhiep-07.jpg
Tiếp theo là cháy

BYD-Blade-Battery-Test-Tinhte-cuhiep-08.jpg
Và nổ

BYD-Blade-Battery-Test-Tinhte-cuhiep-06.jpg
Còn đây là đinh khi đâm xuyên qua pin Blade của BYD không gây ra các hiện tượng xì khói, cháy, nổ như pin khác.
101 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

BYD sắp làm xe điện ở Phú Hà Phú Thọ rồi
Toản BBC
ĐẠI BÀNG
12 ngày
@conga_91 @conga_91 công việc chuyên môn cao là gì b? b làm ở dây chuyền sản xuất chưa mà nói vậy nhỉ. bất kể 1 người công nhân nào khi tham gia sản xuất đều phải được đào tạo quy trình sản xuất. quy trình an toàn lao động. training về 5S. những người điều khiển máy móc ko biết quy trình thì vận hành kiểu gì. đã là sản xuất thì chỉ có tuân thủ 1 quy trình và làm ra sản phẩm. còn nếu muốn học hỏi, tiếp thu kiến thức thì phải là ở phòng nghiên cứu sản phẩm, phòng lab b nhé. họ nói đặt nhà máy sản xuất chứ ko nói xây dựng trung tâm nghiên cứu. bạn nên hiểu rõ 2 vấn đề nhé
conga_91
ĐẠI BÀNG
11 ngày
@Toản BBC Bạn làm job gì bên mảng này nhỉ, cũng rất rõ ràng về quy trình, nhưng nó ở phần execute&controlling rồi. Phần initialling&planning dự án ở nhà máy, nơi mà team nhà máy làm cùng team RD để xây dựng 1 sản phẩm mới, đặt nền móng về product spec, QMP, demand&MPS ấy. Ở Việt Nam ít người được tham gia cái này
@redneon @redneon
Thôi đừng giả thuyết bậy, thiếu gì mẫu xe điện ở VN. Muốn bán thì thị trường phải tìm năng, mang lại doanh thu tốt cho họ chứ không phải muốn mang là mang. Như mấy mẫu laptop hay điện thoại cao cấp, mang qua bán thì giá cao và doanh thu cũng thấp nên họ không thèm bán luôn, phải mua từ đường xách tay.
@응웬반캉 Nguyễn Khang Dễ gì cái nồi bé tý thế đễ thằng khác ĩa vào
Không có hình ảnh nó có bị xuyên thủng không
vaysao
ĐẠI BÀNG
8 ngày
@tranbinh198074 lên mạng search em, tesla cũng sử dụng pin của byd, nếu em ko tin tưởng sài xe tàu, thì sài xe của người vượn
tunglc
ĐẠI BÀNG
4 ngày
@tranbinh198074 Cho dù nó có bị xuyên thì làm sao, nó là cục pin chứ là cục kim cương à? Cho dù là xe xăng hay xe điện đắt nhất TG thì cũng ko có chiếc xe nào đâm đụng mà ko bị sao nhé.
cona88
ĐẠI BÀNG
13 ngày
Phải so sánh với pin xe điện khác mới đúng chứ. Không biết pin xe điện khác có tính này như vậy không
@cona88 Pin CATL thấy cũng quảng cáo ko thể cháy nổ từ năm ngoái
@tuanquang_caxc vẫn thua xa cel 26500 của LG bác nhỉ
tunglc
ĐẠI BÀNG
4 ngày
@haobcyqhdvb Thua xa chỗ nào vậy bạn? Pin xe điện TQ thì là tốt nhất TG rồi, xe Tesla đều dùng pin BYD.
BYD không chỉ có thâm niên sx xe điện mà họ còn có thâm niên sx pin xe
@noinghenah Thâm niên chính nó là sx pin
Saga0803
TÍCH CỰC
12 ngày
@noinghenah Nó khởi đầu là sx pin mà
balohome
ĐẠI BÀNG
12 ngày
@noinghenah Không nhầm thì byd sx pin cho nokia trc kia. Ae dùng nokia thấy pin ngon hem?
pin họ như dạng fim ,khi đâm vào nó đứt mạch không gây cháy
Jala
ĐẠI BÀNG
12 ngày
@anhcom67 Sai rồi. Cứ cho là đứt mạch đi, vậy 2 đầu mạch bị đứt điện không truyền qua cái đinh à? Bạn thử "cố định" dây điện rồi lấy con dao "nhấn từ từ" xuống cắt đứt dây điện xem, điện vẫn chạy qua như thường! (cận thận: dùng dao có cán cách điện nhé!)
Rồi Vinfast dạo này không nhờ tinte pr nữa vậy? Để chủ tịch đi quảng cáo cho xe tàu.
@Stephane Bui ting ting thì mới làm chớ 😁
nlht
TÍCH CỰC
11 ngày
@Stephane Bui ko nạp card thì thế thôi. Xe tàu thì dc cái mem chịu khó vào reaction. view cao, tương tác tốt.
@Puppet @redneon
Cạnh tranh không lại chứ sao, xe hybrid đang bán tốt ở Mỹ nên làm nhiều. TQ cũng là thị trường quan trọng của Nhật, ở đây bán toàn xe điện là nhiều, không làm xe điện thì coi như bay khỏi thị trường này.
@Puppet Do làm chậm ko phải ko làm, làm sau thì phải đi học
Day ma hang nao do nhap pin cua Tau ma` doi hon tui no. Cai gi tot nhat tui no xai, hang thu cap moi ban ...
Hãng book hãng book , lúa về lúa về =))
Khi nào @cuhiep làm bài test như vậy để mọi người xem nè
Test thì làm đồ xịn, bán thì xài đồ lởm ai biết đc.
balohome
ĐẠI BÀNG
10 ngày
@Walleye_Pixel2 Mình tưởng tesla dùng pin tesla chứ?
@balohome Tesla dùng pin của Panasonic, CATL, LG và giờ là BYD. Tesla có nhà máy pack pin chứ cell pin là mua từ bên thứ ba. Ngoài Panasonic có bộ phận sản xuất cell trong nhà máy của Tesla ra thì còn lại vẫn sản xuất ngoài.
balohome
ĐẠI BÀNG
8 ngày
@Walleye_Pixel2 Cảm ơn bác đã ttin
tunglc
ĐẠI BÀNG
4 ngày
@balohome 1 chiếc xe làm gì có chuyện toàn bộ linh kiện đều do chính hãng tự chủ, ngay cả smartphone cũng vậy thôi. Mà thời bây g đa số linh kiện đều được phát triển và sản xuất tại các nhà máy TQ.
2026-2027 công nghệ pin mới thì lúc đó xe điện mới thực sự bùng nổ. sạc 1 lần đi 800-1000km mới ổn,
@Trader-Vô Danh -Yêu Công Nghệ Khỏi đợi, pin bán thể rắn đi 1000km ra rồi. Còn sạc 10" đi 500km thì cũng ra rồi luôn. Chỉ có vấn đề là giá còn mắc thôi. Còn sạc siêu siêu nhanh cũng cần trạm phù hợp (550-600kW trở lên).

https://carnewschina.com/2024/04/17/new-nio-et7-with-semi-solid-battery-reached-1070-km-in-real-world-testing/

New Nio ET7 with semi-solid battery reached 1,070 km in real-world testing

ET7 was equipped with massive 150 kWh battery which will hit swap stations in May or June.
carnewschina.com


@Walleye_Pixel2 e ko nhầm thì 2026 cty Nhật mới thương mại hóa được loại pin này. ông V cững bay sang ký chuyển giao công nghê pin này hồi năm ngoái.
BamCuLu
ĐẠI BÀNG
12 ngày
@Walleye_Pixel2 Nio ET7 ngon quá nhỉ.
Mà Nio thì chắc phải trên 2 tỷ vnđ
@Walleye_Pixel2 Vãi 😆 1 trụ chơi 500 nghìn W haizz pin này mà nổ thì hơn cả bom 😃)
@narutoxboy Thường thôi, pin trên con Tesla Semi nổ mới oanh liệt nhất, sạc 1MW ~ 1tr W.
BYD thì khỏi bàn rồi
demax
TÍCH CỰC
13 ngày
Chất đấy. Nhìn thanh pin của BYD xịn quá. Cứ công nghệ tốt và an toàn là ủng hộ. Pin giờ cần nhất là an toàn, sau đó mới đến dung lượng cao, kích thước và trọng lượng giảm.
hastm3993
ĐẠI BÀNG
13 ngày
Chất đấy, BYD nó vừa có công nghệ, vừa tự chủ sản xuất, nguyên liệu làm pin thì TQ nó cũng top 1. Bảo sao mấy hãng lớn châu Âu vs Nhật quay xe hết sang xe hybrid với hydro, chứ làm xe điện lấy gì cạnh tranh lại TQ giờ
@hastm3993 Đồng quan điểm, công nghệ pin TQ giờ mạnh rồi, nguyên liệu cũng tự chủ quá rồi nên châu âu lâu dài thấy đuối hơn rồi
Pin xe điện dưới gầm sao mà đâm dc để nổ, thực tế chưa có vụ đâm nào nổ pin, quảng cáo pin mỏng kia là chính
@anhkien87nd Nhưng khi tai nạn thì sẽ có thể có nhiều thứ tác động lực lớn vào pin
@anhkien87nd Khối vụ cháy nổ do pin xe điện rồi, chẳng qua là bị "lấp liếm" đi thôi. Chứ cháy nổ như thế mà ở các nước "tân tiến" thì hãng V nó đóng cửa từ lâu rồi.
———
ĐẠI BÀNG
13 ngày
Đấy là sực khác biệt giữa pin NCM & pin LiFePO4 chứ ko phải là blade với ko blade
@——— Khác nhiều, chẳng qua chủ tịt không đưa tin kỹ. Bài test này từ 4-5 năm rồi, nó show luôn điện áp lúc bị đâm hầu như không thay đổi. LFP thường bị đâm thì xịt khói và điện áp có thay đổi mạnh nhưng chưa như NMC thôi.

———
ĐẠI BÀNG
12 ngày
@Walleye_Pixel2 thế ko phải khác biệt chủ yếu là LiFePO4 vs NCM à, test fair thì phải so với LiFePO4 form khác
@——— Có bài test với LFP thường luôn, nhiệt độ tăng và điện áp tụt so với Blade battery.

https://www.researchgate.net/figure/Nail-penetration-test-for-NMC-battery-regular-LFP-battery-and-Blade-Battery_fig3_371956754
ối dồi ôi, công nghệ mới cấp tiến là đây. Thế mà Khá Bảnh không bit xài đinh làm video nhỉ, just kidding^^
BYD rất nghiêm túc trong hành trình làm chủ công nghệ pin và cả CN làm ô tô (xe nhiên liệu + xe hybrid+ xe thuần điện).
Thời của tàu hán đã đến.
bắt đầu xâm nhập thị trường VN nên thuê kol pr rồi sao, có điều thuê kol uy tín chứ kol lỏd chuyên chửi nhau nhiều hơn viết bài trải nghiệm như cu Hiệp thì đừng nên thuê BYD ơi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019