Mời anh xem qua thử nghiệm dùng một cây đinh nhọn đâm qua hai cục pin đang được dùng làm xe điện hiện nay. Một là pin Blade (pin dạng thanh mỏng) của BYD và một là pin dạng khối dày hơn vốn đang được dùng khá phổ biến trên các xe điện trên thị trường.
Thử nghiệm này cho thấy khi một vật nhọn, cứng đâm qua pin thì pin Blade của BYD không nổ trong khi với pin khác trong thí nghiệm thì xì khói, nổ và tạo ra rất nhiều nhiệt. Mình đứng cách vách kính khoảng gần 3m nhưng vẫn cảm nhận được nhiệt hắt ra xuyên qua lớp kính.
Anh em cũng lưu ý là một vụ tai nạn gây đến cháy xe thì có rất nhiều lý do. Pin chỉ là một trong các lý do đó.
Đây là lúc pin bị nổ tạo ra một lượng nhiệt rất lớn.
Thử nghiệm này cho thấy khi một vật nhọn, cứng đâm qua pin thì pin Blade của BYD không nổ trong khi với pin khác trong thí nghiệm thì xì khói, nổ và tạo ra rất nhiều nhiệt. Mình đứng cách vách kính khoảng gần 3m nhưng vẫn cảm nhận được nhiệt hắt ra xuyên qua lớp kính.
Anh em cũng lưu ý là một vụ tai nạn gây đến cháy xe thì có rất nhiều lý do. Pin chỉ là một trong các lý do đó.
Đây là lúc pin bị nổ tạo ra một lượng nhiệt rất lớn.
Hình dáng của pin Blade so với pin thường. Đây là công nghệ mà BYD tự hào và tạo ra sự khác biệt giữa họ và các công ty khác. Nếu cty nào mua pin của họ thì có thể có công nghệ này luôn. BYD không chỉ bán xe mà còn bán cả pin.
So với độ dày của iPhone 15 Pro thì anh em có thể thấy được độ mỏng của nó. Điều này cũng giúp cho cục pin của xe có thể gọn gàng hơn, chiếm ít không gian hơn khi ở trên xe.
Đây là một cục pin lớn của xe được ghép thành bởi từ nhiều cục pin Blade của BYD. Nó giảm lượng dây điện để kết nối, giảm không gian chung của cục pin, hình dáng nó cũng mỏng hơn. Như vậy nó sẽ chiếm ít không gian hơn. Độ cao của sàn xe cũng không như các xe điện dùng công nghệ pin khác vốn có cục pin to hơn.
Cục pin khác ở một thiết kế vuông hơn
Khói xì ra khi đi bắt đầu đâm vào pin
Quảng cáo
Tiếp theo là cháy
Và nổ
Còn đây là đinh khi đâm xuyên qua pin Blade của BYD không gây ra các hiện tượng xì khói, cháy, nổ như pin khác.